Đang sẵn có hai Xu thế chính cải tiến và phát triển bank số tại nước ta

đó là chia sẻ của ông Phạm Quang Minh, tổng giám đốc Mambu nước ta với phóng viên báo chí Thời báo ngân hàng về xu hướng cải cách và phát triển bank số đang rất được các bank của VN vận dụng.

Ông rất có thể đánh giá tổng quan về tiến trình cải tiến và phát triển xu hướng ngân hàng số của nước ta thời hạn gần đây?

Tôi nhận định rằng qua các khảo sát, nghiên cứu và phân tích của chúng tôi thì hiện nay đang có hai Xu thế chính cách tân và phát triển ngân hàng số tại nước ta. Thứ nhất, xu hướng của đa số những ngân hàng đang thực hiện là sự tiến lên tiếp sau của những kênh số mà đa phần là phần mềm ngân hàng trên Smartphone di động.

Trước đại dịch Covid-19 thì các kênh số internet banking, monbile banking chỉ cung ứng một số Dịch Vụ Thương Mại giao dịch thanh toán cơ bản như giao dịch chuyển tiền, thanh toán giao dịch hoá đơn. Các Dịch Vụ Thương Mại khác ví như ĐK mở tài khoản, Hợp Đồng vay hay thanh toán tiền mặt lớn phải được triển khai tại quầy ở Trụ sở hoặc phòng giao dịch thanh toán của ngân hàng.

Có thể bạn sẽ quan tâm >>> ứng dụng quản lý tài chính

dang co hai xu huong chinh phat trien ngan hang so tai viet nam
Ông Phạm Quang Minh, TGĐ Mambu VN
Với chủ trương của cơ quan chỉ đạo của chính phủ đẩy mạnh giao dịch không dùng tiền mặt thì đã có sự điều chỉnh của luật phòng chống rửa tiền tháng 11/2019 và thông tư chỉ dẫn tiến hành mở thông tin tài khoản online của ngân hàng tháng 12/2020 đã tạo ĐK và khích lệ các ngân hàng phát triển thế hệ tiếp sau của kênh mobile banking lên thành ngân hàng số.

các Trải Nghiệm thuần số mới cho khách hàng trên suốt hành trình từ khi ban đầu mở tài khoản tới tiến hành thanh toán giao dịch và Thương Mại & Dịch Vụ bổ trợ, không dừng lại ở đó đại dịch đã làm biến đổi hành động người sử dụng, cụ thể chi tiết là những giao dịch trực tuyến trên các gốc rễ số mà không cần phải sử dụng tiền mặt hay thực hiện những giao dịch tại quầy.

xu hướng thứ hai là sự Thành lập và hoạt động của những bank thuần số được những ngân hàng cổ xưa xây cất tách đối với Brand Name mới, sản phẩm định vị mới và hướng đến tệp quý khách mới để làm nên phát triển quý khách và lợi nhuận mới. Ví dụ chi tiết cụ thể của xu phía này là ngân hàng tnex của MSB, Timo hợp tác và ký kết với Vietcapital bank hay Cake với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank.

Với xác định thuần số và tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ số đã giúp cho những bank thuần số hấp dẫn được con số người sử dụng lớn đặc biệt là phân khúc người sử dụng trẻ tuổi. Những bank thuần số có mật độ Ngân sách chi tiêu trên lợi nhuận kha khá thấp do đã vô hiệu hóa các giá cả vận hành chi nhánh, cỗ máy nhân sự kinh doanh cồng kềnh, Ngân sách chi tiêu quản lý và vận hành công nghệ tiên tiến số thấp đã giúp sâu sát mức độ cạnh tranh trên tất cả hành trình khách hàng, tái góp vốn đầu tư vào công nghệ tiên tiến để tiếp tục cách tân phát minh cung ứng sự thay đổi nhanh chóng của người dùng.

đấy là thay đổi đáng mừng, bởi bank số sẽ đổi khác cách sử dụng Dịch Vụ Thương Mại ngân hàng của dân cư VN, tăng khả năng tiếp cận và cải sinh thêm Dịch vụ của ngân hàng?

Theo một điều tra mới nhất của chúng tôi tại việt nam thì có tới 70% quý khách hàng đã sử dụng các Dịch vụ ngân hàng số nhiều hơn nữa trong 18 tháng qua và 54% lần thứ nhất sử dụng các Thương Mại & Dịch Vụ ngân hàng số do tác động ảnh hưởng của đại dịch, điều này cho biết thêm người dùng đã có sự an toàn và đáng tin cậy cao vào Thương Mại & Dịch Vụ bank số mà trước đây còn lo ngại về sự việc tin cậy của những thanh toán trên kênh số.

Với sự tiến lên nhanh của bank số đã và liên tục tạo thành những Trải Nghiệm số nhanh chóng, thuận lợi, mọi lúc mọi nơi và đặc biệt thông qua việc áp dụng trí tuệ tự tạo nghiên cứu và phân tích hành vi người sử dụng, những bank sẽ tiến xa hơn trong các việc cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ cá thể hoá để giúp các quý khách hàng túi tiền, tiết kiệm chi phí tác dụng hơn hay đầu tư sinh lời cao, ít rủi ro…

Với điểm mạnh của ngân hàng số là dịch vụ sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi và túi tiền thấp đã sự thật cho phép những bank số mạnh dạn cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ phần nhiều miễn phí tới phân khúc thị phần khách hàng dân dã đã sự thật tạo động lực thúc đẩy và bước đầu tạo thành kết quả kinh tế tài chính trọn vẹn không chỉ dừng lại là các Thương Mại & Dịch Vụ cơ bản như thanh toán giao dịch hay tiết kiệm ngân sách mà những Thương Mại Dịch Vụ tín dụng cũng đang trở nên phố biến hơn.

qua đó, mọi thành phần trong xã hội sẽ được tiếp cận các Dịch Vụ Thương Mại tín dụng thanh toán chi tiêu và sử dụng trải qua việc áp dụng công nghệ tiên tiến nghiên cứu và phân tích tài liệu lớn. Vấn đề này còn hỗ trợ các ngân hàng số giảm thiểu rủi ro mà các bank cổ xưa khó thực hiện kết quả được do Ngân sách chi tiêu quản lý lớn và thiếu công cụ quản lý không may hiệu quả với phân khúc quý khách hàng bình dân.

lựa chọn giải pháp cộng nghệ cân xứng sẽ mang lại chiến thắng cho bank số, ý kiến của ông về vấn đề này thế nào?

trước lúc chọn lựa công nghệ thì các bank cần có một chiến lược số rõ nét, áp dụng công nghệ tiên tiến số vào loại hình buôn bán để tạo nên các năng lực chuyên môn kinh doanh mới khác hoàn toàn. Sau đây thì chiến lược kinh doanh sẽ là chiến lược số với ba Khu Vực chính phụ thuộc vào công nghệ là loại hình kinh doanh, những quá trình quản lý và hành trình dài Trải Nghiệm khách hàng (UX/UI).

Để kiến thiết với một chiến lược số, thay vì hỏi “chiến lược số của chúng ta là gì?” theo tôi, thì nên bước đầu với những câu hỏi như: công nghệ tiên tiến số biến hóa nghành nghề buôn bán như thế nào? Làm sao công nghệ tiên tiến số hoàn toàn có thể gia tăng giá trị hay đổi khác giá trị xác định tới nghành nghề kinh doanh? Công nghệ số có giúp chuyển đổi đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng mục tiêu? Làm sao để công nghệ tiên tiến số sâu sát năng lực để làm nên biệt lập với đối thủ?

tôi cũng xin nhắc lại, các công nghệ số rất nổi bật là điện toán đám mây, tài liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối và internet vạn vật. Và theo tôi thì công nghệ số cân xứng phải đáp ứng ba tiêu chí: bổ trợ đưa sản phẩm và Dịch Vụ Thương Mại ra thị phần, đổi mới sáng tạo nhanh với thời hạn tính bằng tuần, dễ dàng sử dụng không đòi hỏi tài năng không thấp chút nào và Chi tiêu thấp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bank khoản Là Gì? Tính năng của ngân hàng thuần số là những gì?

Ngân hàng số là gì? Các quyền hạn mà xu hướng ngân hàng số đưa về